Giới thiệu về nhóm 10points

Ảnh của tôi
Khóa học Cơ bản của intel giúp Giáo viên sử dụng sức mạnh của công nghệ thông tin để đánh thức trí tưởng tượng của học sinh nhằm hướng các em đến những mục tiêu học tập lớn hơn. Dạy học theo dự án đem lại một bối cảnh xác thực và gần gũi với thực tế để kết nối các hoạt động học tập tích hợp tư duy bậc cao xoay quanh các ý tưởng lớn và tạo hứng thú cho học sinh trong quá trình học tập. Với blog này, nhóm 10points sẽ cập nhật những sản phẩm của nhóm trong khóa học. Đồng thời đây cũng là nơi để các thành viên nhóm thảo luận, góp ý xây dựng nội dung cho nhóm. Cũng như là nơi để nhóm trao đổi với các nhóm khác trong khóa học Dạy học theo dự án 2012.

Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Lịch trình đánh giá



Lịch trình đánh giá
Trước khi bắt đầu dự án
Học sinh làm việc với dự án và hoàn tất các bài tập
Sau khi hoàn tất dự án
       Đặt câu hỏi
       Thảo luận với giáo viên  
       Kế hoạch của nhóm
       Biểu đồ K-W-L
       Sổ ghi chép
       Sổ ghi chép
       Thảo luận với giáo viên
       Đặt câu hỏi
       Bảng kiểm mục quan sát
       Bảng tiêu chí bảng tin
       Biểu đồ K-W-L
Đánh giá nhóm và tự đánh giá
       Những ghi chép nhỏ
       Phản hồi của bạn học

      Biểu đồ K-W-L
      Bảng tin đánh giá cộng tác
      Kiểm tra sản phẩm
      Bài viết thu hoạch
      Phản hồi của học sinh




Đánh giá
Tiến trình và mục đích đánh giá
Biểu đồ K-W-L
Học sinh hoàn thiện sơ đồ về Know ( Đã biết)-Wonder ( Muốn biết) và Learn ( Học) của lớp và của cá nhân về kính thiên văn. Học sinh sử dụng những biểu đồ này để tiếp thu kiến thức cơ bản, đưa ra ý kiến, suy nghĩ về các câu hỏi nghiên cứu, và phản hồi việc học. Sử dung biểu đồ K-W-L ban đầu để đánh giá sự chuẩn bị và các mối quan tâm, sau đó thúc đẩy siêu nhận thức trong quá trình học khi học sinh xem lại và phản hồi.
Đặt câu hỏi
Sử dụng chiến lược đặt câu hỏi để theo dõi sự tiến bộ của học sinh, thăm dò mức độ hiểu và tạo điều kiện cho học sinh tư duy bậc cao. Đặt câu hỏi trong lúc học sinh làm việc theo nhóm, cá nhân cũng như trong các cuộc thảo luận. Đồng thời đối chiếu Câu hỏi Khung Chương trình trong suốt dự án để phân tích mức hiểu bài của học sinh.
Kế hoạch nhóm
Học sinh làm việc theo nhóm nhỏ, tổng hợp những điều mới học và chuẩn bị những điều kiện về thiết bị, dụng cụ  kỹ thuật để có thể hoàn thành một kính thiên văn. Xem lại kế hoạch để đánh giá mức độ hiểu biết khoa học về kính thiên văn, nguyên tắc hoạt động của kính thiên văn và chuẩn bị đưa ra phản hồi, làm rõ những chỗ chưa hiểu, hoặc cung câp những bài học, kiến thức mới nếu cần thêm nếu cần. Học sinh xem lại và thảo luận kế hoạch vào cuối dự án.
Thảo luận
Sắp xếp các cuộc thảo luận cá nhân, thảo luận nhóm để đánh giá học sinh về mức độ hiểu biết khoa học, tiến trình ghi chép và chú ý đến thông tin phản hồi, làm rõ những chỗ chưa hiểu, hoặc cung cấp những bài học thêm nếu cần. Những câu hỏi được chuẩn bị tốt và những ghi chép có thể cung cấp tư liệu dẫn chứng cho việc đánh giá dự án. 
Những ghi chép nhỏ
Khi đánh giá không chính thức, những ghi chép khi quan sát và trao đổi giữa các cá nhân, nhóm và từ các cuộc thảo luận sẽ cung cấp tư liệu dẫn chứng cho đánh giá cuối cùng.
Sổ ghi chép
Học sinh quan sát và ghi chép vào sổ ghi chép khoa học của mình về quá trình làm kính thiên văn. Học sinh hoàn thành những kinh nghiệm cụ thể và phản ánh cụ thể theo gợi ý của giáo viên ở những thời điểm quan trọng của bài học. Xem lại trong khi thảo luận để cung cấp thông tin phản hồi, làm rõ những chỗ chưa hiểu, và cung cấp những bài học thêm nếu cần. Ngoài ra, cần xem lại khi kết thúc bài học để đánh giá mức độ hiểu biết khoa học.
Bảng kiểm bảng tin
Học sinh sử dụng bảng kiểm bản tin để tự đánh giá sự tiến bộ trong khi làm việc trên bản tin.
Bảng tin đánh giá cộng tác
Học sinh đánh giá xem các em làm việc theo nhóm có tốt không. Sử dụng phiếu đánh giá này để đánh giá tiến trình làm việc nhóm và sản phẩm cuối cùng là bản tin.
Phản hồi từ bạn học
Học sinh xem lại bài viết của nhau và đưa thông tin phản hồi có hệ thống. Sử dụng để giúp theo dõi quá trình làm việc theo nhóm. 
Phản hồi từ học sinh
Giúp giáo viên có những thay đổi phù hợp cho những dự án tiếp theo.
Bài viết thu hoạch
Đánh giá được quá trình nhận thức tư duy, nhận thức cảm tính, quá trình cố gắng, rèn luyện của học sinh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét