Giới thiệu về nhóm 10points

Ảnh của tôi
Khóa học Cơ bản của intel giúp Giáo viên sử dụng sức mạnh của công nghệ thông tin để đánh thức trí tưởng tượng của học sinh nhằm hướng các em đến những mục tiêu học tập lớn hơn. Dạy học theo dự án đem lại một bối cảnh xác thực và gần gũi với thực tế để kết nối các hoạt động học tập tích hợp tư duy bậc cao xoay quanh các ý tưởng lớn và tạo hứng thú cho học sinh trong quá trình học tập. Với blog này, nhóm 10points sẽ cập nhật những sản phẩm của nhóm trong khóa học. Đồng thời đây cũng là nơi để các thành viên nhóm thảo luận, góp ý xây dựng nội dung cho nhóm. Cũng như là nơi để nhóm trao đổi với các nhóm khác trong khóa học Dạy học theo dự án 2012.

Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Bảng đánh giá tự định hướng và siêu nhận thức

BẢNG TỰ ĐÁNH GIÁ TRONG QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN DỰ ÁN


Nội dung đánh giá
Điểm
Học sinh tự cho điểm
Nhóm cho điểm
      1)    Tham gia các buổi họp nhóm
15


Đầy đủ
15


Thường xuyên
10


Một vài buổi
5


Không buổi nào
0


      2)    Tham gia đóng góp ý kiến
15


Tích cực
15


Thường xuyên
10


Thỉnh thoảng
5


Không bao giờ
0


      3)    Hoàn thành phần công việc của nhóm giao đúng thời hạn
20


Luôn luôn
20


Thường xuyên
15


Thỉnh thoảng
10


Không bao giờ
0


      4)    Hoàn thành công việc của nhóm giao có chất lượng
20


Luôn luôn
20


Thường xuyên
15


Thỉnh thoảng
10


Không bao giờ
0


      5)    Có ý tưởng mới, hay, sáng tạo đóng góp cho nhóm
15


Luôn luôn
15


Thường xuyên
10


Thỉnh thoảng
5


Không bao giờ
0


      6)    Vai trò của bạn trong nhóm
15


Nhóm trưởng
15


Thư ký
10


Thành viên
5




Tổng điểm: 100

Tiêu chuẩn đánh giá:
  • Từ 80-100 điểm: loại Tốt
  • Từ 60-79 điểm: loại Khá
  • Từ 40-59 điểm: loại TB
  • Dưới 39 điểm: loại Yếu

Đánh giá của Học sinh:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..................................................................

Đánh giá của Giáo viên:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..............................................................


BẢNG ĐÁNH GIÁ SIÊU NHẬN THỨC

Tất cả các bản tiêu chí đánh giá có 4 cấp độ về chất lượng hoặc mức độ đạt được và được sắp xếp từ cao nhất đến thấp nhất.

Nội dung
4
3
2
1







Đóng góp cho nhóm
Tôi đóng góp một cách điều đặn và tích cực cho thảo luận nhóm.
Tôi có đóng góp cho thảo luận nhóm.
Tôi có đóng góp nhưng không điều đặn cho nhóm.
Tôi không tham dự.
Tôi chấp nhận và hoàn thành tất cả các nhiệm vụ tôi nhận.
Tôi hoàn thành công việc được giao.
Tôi hoàn thành các nhiệm vụ được giao với sự nhắc nhở.
Tôi không hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Tôi giúp nhóm mình thiết lập các mục tiêu.
Tôi đóng góp vào việc thiết lập mục tiêu cho cả nhóm.
Tôi đóng góp vào việc thiết lập mục tiêu cho nhóm nhưng không thường xuyên.
Tôi có tham gia vào quá trình thiết lập mục tiêu của nhóm.
Tôi trực tiếp giúp đỡ nhóm trong việc đạt mục tiêu.
Tôi có đóng góp trong việc đạt mục tiêu.
Tôi gặp rắc rối trong việc đạt mục tiêu.
Tôi làm cả nhóm bị chậm khi đạt mục tiêu.








Cộng tác với nhóm
Tôi chia sẽ nhiều ý kiến và đóng góp những thông tin có liên quan.
Tôi chia sẽ các ý kiến khi được khuyến khích.
Thỉnh thoảng tôi chia sẽ ý kiến khi được khuyến khích.
Tôi không chia sẽ ý kiến của mình.
Tôi động viên các thành viên chia sẽ các ý kiến.
Tôi cho phép tất cả các thành viên chia sẽ.
Tôi cho phép hầu hết các thành viên trong nhóm chia sẽ.
Tôi không đóng góp gì vào thảo luận nhóm.
Tôi cân đối giữa lắng nghe và chia sẽ.
Tôi lắng nghe ý kiến của các thành viên khác.
Thỉnh thoảng tôi có lắng nghe ý kiến của các thành viên khác.
Tôi không lắng nghe ý kiến thành viên khác.
Tôi quan tâm đến tình cảm và ý kiến của thành viên khác.
Tôi tỏ ra tế nhị với tình cảm và ý kiến của thành viên khác.
Thỉnh thoảng tôi có quan tâm đến tình cảm và ý kiến của thành viên khác.
Tôi không quan tâm đến tình cảm và ý kiến của thành viên khác.


BẢNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ TƯ DUY ĐỘC LẬP

4
3
2
1
Tôi có thể nói đâu là những phần quan trọng của thông tin mà tôi đang đọc.
Tôi thường có thể nói được những thông tin quan trọng nhất.
Thỉnh thoảng tôi nhầm lẫn những thông tin quan trọng với những chi tiết không quan trọng.
Tôi thường không thể nói được sự khác nhau giữa thông tin quan trọng và không quan trọng.
Tôi sử dụng được kiến thức của bản thân để suy luận và rút ra kết luận về các thông tin và kiểm tra xem mình có đúng không.
Tôi sử dụng những gì tôi biết để rút ra kết luận và suy luận về thông tin và tôi thường kiểm tra xem mình có đúng không.
Nếu được giúp đỡ, tôi suy luận được về thông tin nhưng thỉnh thoảng tôi không có lập luận hợp lý để suy luận.
Tôi gặp khó khăn trong suy luận.
Tôi làm bất cứ việc gì tôi cần phải làm để học thêm về các ý tưởng và nội dung còn mới đối với tôi.
Tôi cố gắng học thêm các ý tưởng và khái niệm mới.
Nếu có ai nhắc nhở, tôi học thêm được các ý tưởng và các khái niệm mới.
Tôi thường hài long với những gì tôi đã biết và không có nhu cầu tìm hiểu thêm.
Tôi có thể giải thích một cách rõ rang và cặn kẽ bằng lời nói hoặc viết quan điểm của mình và có lý lẽ hợp lý.
Tôi có thể giải thích quan điểm của mình bằng lý lẽ hợp lý.
Tôi thường có thể giải thích quan điểm của mình nhưng thường không có lý lẽ hợp lý.
Tôi không thể giải thích quan điểm của mình.

2 nhận xét:

  1. mình rất thích phần đánh giá của nhóm bạn, rất chi tiết và thiết thực!

    Trả lờiXóa
  2. phần đánh giá rõ ràng và đa dạng

    Trả lờiXóa